Chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Trường THPT Lê Lợi 1998-2018 - Chúc quý thầy cô cùng các em học sinh một năm học mới vui, khỏe và thành công!

Bài hát truyền thống

Thư viện hình ảnh

Liên kết nhanh

Trang nhất » HOẠT ĐỘNG NHÀ TRƯỜNG » Tin tức tổng hợp

Người Việt trẻ làm toán ở Mỹ rất triển vọng
Ngày tạo: 27/08/2012   Lượt xem: 1868

Giáo sư Vũ Hà Văn cho biết, mặc dù còn chưa nhiều nhà toán học người Việt nhận được những giải thưởng quốc tế, nhưng người trẻ Việt làm toán ở Mỹ rất triển vọng.

Giáo sư (GS) Vũ Hà Văn về nước dự hội nghị toán học tại Huế đúng dịp ở Berlin (Đức), một giải thưởng quốc tế lớn về toán học xướng tên anh - giải Fulkerson.

 

 

GS Vũ Hà Văn (ngoài cùng bên tay trái) cùng bố - nhà thơ Vũ Quần Phương, mẹ và vợ.

 

Trao đổi với Tiền Phong, GS Vũ Hà Văn cho biết, mặc dù còn chưa nhiều nhà toán học người Việt nhận được những giải thưởng quốc tế, nhưng người trẻ Việt làm toán ở Mỹ rất triển vọng... 

 

Nói về công trình mang đến giải thưởng Fulkerson cho mình, GS Vũ Hà Văn chia sẻ:

 

Bài toán mà tôi tham gia giải quyết được gọi là giả thuyết Shamir, do nhà toán học Israel Shamir nêu ra năm 1983, tổng quát hoá một mệnh đề của hai nhà toán học Hungary Erdos và Renyi từ năm 1966 và là một vấn đề trung tâm của lý thuyết đồ thị ngẫu nhiên.

 

Rất nhiều nhà toán học trong lĩnh vực toán rời rạc đã tấn công bài toán Shamir nhưng kết quả đạt được vẫn còn tương đối xa giả thiết tối ưu.

 

Cách đây chừng 10 năm thì GS Johansson (Thụy Điển) viết một bài báo về một trường hợp con của giả thuyết Shamir. Nhưng bài đó không ai hiểu, và có một số vấn đề chưa đươc giải quyết thoả đáng nên chưa được công bố.

 

Tôi mất nhiều tháng giải mã công trình này, và có cảm giác ý tưởng chung, nếu được trình bày bằng một phương pháp khác chính xác hơn, thì những vấn đề trên có khả năng giải quyết được.

 

Cùng với GS Kahn (một trong những nhà toán học xuất sắc nhất trong lĩnh vực toán rời rạc), khi đó là đồng nghiệp cùng trường Rutgers, bước đầu chúng tôi thành công trong việc hoàn thiện kết quả của Johansson.

 

Sau đó chúng tôi nhận thấy phương pháp của mình có thể mở rộng ra trường hợp tổng quát của giả thuyết Shamir.

 

Mặc khác nhờ áp dụng một số kết quả mới trong lý thuyết xác suất, chúng tôi có thể chứng minh giả thuyết này ở dạng mạnh hơn và đồng thời giải quyết hai bài toán liên quan được đặt ra bởi Erdos và Alon-Yuster.

 

Sau khi hoàn thành công trình dưới dạng tổng quát nhất có thể, chúng tôi đề nghị GS Johansson đứng tên chung, với nhan đề "Factors in Random Graphs". Công trình này được xuất bản năm 2008.

 

Sau công trình này tôi bắt tay vào nghiên cứu những đề tài khác. Bỗng tháng 6 vừa rồi tôi nhận được thư từ hội đồng xét tặng giải thưởng Fulkerson, thông báo bài của chúng tôi được đánh giá là một trong những công trình xuất sắc nhất những năm gần đây (tính từ 6 năm trước ngày nhận giải).

 

Thời điểm đó tôi không biết những công trình nào khác sẽ đoạt giải. Nhưng hôm qua khi cập nhật thông tin lễ trao giải tôi được biết thầy giáo cũ của tôi, GS Lovász, cũng được tặng giải này qua một công trình làm chung với một nhà toán học trẻ Hungary.

 

Trước đây đã bao giờ anh nghĩ sẽ nhận được giải này chưa? Khi nghe tin mình được giải, cảm xúc của anh thế nào?

 

Cách đây 15 năm, hồi đó còn là nghiên cứu sinh, tôi có làm việc với một giáo sư trẻ (chỉ hơn tôi 6,7 tuổi) người Hàn Quốc tên là Jeong Han Kim.

 

Khi nghe tin anh ấy được giải Fulkersson năm 1997, tôi thấy rất ngưỡng mộ và tự hỏi, mình rồi có bao giờ được như anh ấy không nhỉ? Khi biết mình được giải tôi cũng lâng lâng và tự cho mình thư giãn vài ngày.

 

Theo anh, nếu thay vì sang Mỹ, anh ở lại Hungary sau khi tốt nghiệp ĐH thì liệu có được giải thưởng Polya hay Fulkerson?

 

Môi trường nghiên cứu khoa học ở Hungary cũng tương đối tốt. Nhưng nếu so với VN hay Thái Lan chẳng hạn thì sẽ rất khác nhau. Môi trường làm việc có ý nghĩa rất lớn.

 

Trong trường hợp của chúng tôi, văn phòng GS Kahn và tôi cách nhau có mấy bước chân. Khi có chủ đề cả hai cùng ưa thích thì gần như tuần nào, thậm chí ngày nào chúng tôi cũng có thể trao đổi trực tiếp.

 

Sự thuận lợi đó khiến cho công việc được thúc đẩy nhanh hơn. Nếu phải đến một nước khác qua một hành trình mệt mỏi, rồi chờ đợi mới gặp được một đồng nghiệp cùng chí hướng thì năng suất chắc sẽ giảm đi nhiều.

 

Ở Mỹ, nếu gặp nhau, khi hỏi về nơi anh làm việc thì người ta thường hỏi anh làm việc với ai. Một lý do quan trọng để người ta quyết định làm chỗ này hay chỗ khác là vì được làm việc với những con người rất cụ thể.

 

Môi trường làm việc tốt chính là nơi mà anh có đồng nghiệp giỏi, cùng hướng nghiên cứu, cùng niềm say mê.

 

VN hay một số nước khác chưa có nhiều môi trường làm việc tốt không phải chỉ vì điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn mà còn là vì ta còn chưa có nhiều những nhà khoa học tầm cỡ.

 

Chủ động thu hút các nhà khoa học gốc Việt

 

Vậy cộng đồng toán học người Việt ở Mỹ thì sao, thưa anh?

 

Theo tôi, cộng đồng này ngày càng đông hơn. Thế hệ trước tôi có một vài người nổi tiếng. Thế hệ tôi có chừng 10 người, trong đó tất nhiên nổi bật nhất là GS Châu.

 

Thế hệ 30 tuổi khá đông, và tôi nghĩ trong số họ có nhiều người sẽ rất khá. Ví dụ một học trò làm tiến sĩ với tôi ở trường Rutgers là anh Nguyễn Hữu Hội. Anh Hội mới có bằng tiến sĩ hai năm nay nhưng bây giờ đã được nhận làm GS trợ giảng của trường Ohio State, Columbus (khoa toán ở đây nằm trong tốp 25 của Mỹ).

 

Bình thường làm xong tiến sĩ cũng phải sau chừng 4 năm mới có được vị trí đó. Hoặc mới đây có GS trẻ Nguyễn Hoài Minh mới ở Pháp sang cũng làm việc rất tốt. Mỗi năm tôi tính phải có chừng 4,5 em ở tầm tuổi này tốt nghiệp nhận bằng tiến sĩ và tiếp tục làm việc ở các trung tâm lớn.

 

Nghĩa là trong tương lai chúng ta sẽ tiếp tục được nhìn thấy nhiều người Việt nữa có mặt trong những giải quốc tế uy tín?

 

Tôi tin như vậy. Các bạn thế hệ trẻ hơn chúng tôi khoảng 10 tuổi được đào tạo tốt hơn thế hệ chúng tôi, và cũng rất nhiệt huyết, đầy lòng say mê. Chắc chắn họ sẽ tạo nên một đội ngũ đông và mạnh hơn chúng tôi.

 

Theo anh thì làm thế nào để họ sẽ là những nhân tố tác động ngược trở lại một cách tích cực vào môi trường nghiên cứu khoa học và đào tạo trong nước?

 

Từ trước đến nay, rất nhiều nhà khoa học về VN hàng năm và tham gia các hoạt động khoa học trong nước với tư cách cá nhân.

 

Tuy nhiên, nếu trong nước ngày càng chủ động tổ chức các hoạt động để lôi kéo các nhà khoa học người Việt ở nước ngoài về tham gia cùng cộng đồng khoa học trong nước thì hiệu quả rõ ràng hơn. Việc thành lập Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán là một ví dụ.

 

Như ta đã biết, chất lượng trường ĐH phụ thuộc phần lớn vào chất lượng của người thầy. Đáng tiếc, hiện chất lượng giáo viên toán nói riêng ở đại học Việt Nam còn khiêm tốn, nhiều trường phải dùng sinh viên mới tốt nghiệp vài năm để đứng lớp, rất ít giáo sư còn tham gia nghiên cứu một cách tích cực.

 

Vì vậy cả về kiến thức và phương pháp tiếp cận vấn đề khó được cập nhật. Việc tạo cơ hội cho giảng viên ĐH, nhất là các bạn trẻ được cọ xát với môi trường nghiên cứu quốc tế như ở Viện Nghiên cứu Cao cấp là một việc làm có ý nghĩa và có thể có ảnh hưởng lâu dài.

 

Được biết lễ trao giải diễn ra tại một hội nghị toán học tổ chức ở Đức từ 18 đến 24-8 nhưng đó cũng là lúc GS đã có mặt ở VN. Tại sao GS lại không dự lễ nhận giải?

 

Lễ trao giải được tổ chức rất trang trọng trong khuôn khổ cuộc khai mạc của đại hội toán tối ưu thế giới (tổ chức ba năm một lần) tại nhà hát lớn Berlin, và quả thật tôi cũng hơi tiếc là mình không có mặt tại đó.

 

Trong quãng thời gian đó, qua lời mời của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, tôi về tham dự phiên họp toàn thể hội nghị toán học phối hợp Việt-Pháp ở Huế từ 20 đến 24/8 vừa qua.

 

Đây là một hội nghị lớn của toán học VN và là dịp gặp gỡ nhiều đồng nghiệp, nhất là các bạn trẻ đang chuẩn bị dấn thân vào một con đường nhiều chông gai.

 

Sự có mặt của tôi ở đây có lẽ có chút ý nghĩa thiết thực hơn. Rất vui là thay vì lễ trao giải diễn ra ở Âu châu thì tôi được tham dự một cuộc giao lưu với các em học sinh yêu toán tại Huế, trong đó có rất nhiều em bé còn quàng khăn đỏ và mang vở dán nhãn gấu bông.

 

Cảm ơn giáo sư Vũ Hà Văn.

 

GS Vũ Hà Văn sinh năm 1970, là con trai của nhà thơ Vũ Quần Phương. Những năm gần đây Vũ Hà Văn nổi danh trong giới làm toán VN bởi anh là một trong số rất ít tài năng toán học người Việt được cộng đồng toán học quốc tế công nhận (thông qua các giải thưởng lớn có uy tín).

Vũ Hà Văn vốn là cựu học sinh chuyên toán của Hà Nội và học ĐH ở Hungary. Năm 1998 anh nhận học vị tiến sĩ tại ĐH Yale. Từ đó đến nay anh từng làm việc tại nhiều ĐH và viện nghiên cứu của Mỹ như IAS, Microsoft Research, ĐH UC Sandiego, ĐH Rutgers.

Từ mùa thu năm 2011, anh trở thành giáo sư của ĐH Yale. Năm 2008 anh được tặng giải Polya, một giải thưởng lớn của Hội Toán học Công nghiệp và Ứng dụng Mỹ lập ra từ năm 1969.

Từ năm 2011, anh là thành viên của Hội đồng Khoa học của Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán, nơi GS Ngô Bảo Châu hiện làm lãnh đạo.

 

Theo Quý Hiên

Tiền Phong

 


Các tin khác:
  • Không có đề minh hoạ mới mà sẽ có tài liệu hướng dẫn dạy học - ôn tập thi THPT Quốc gia 2017-2018? - 06/10/2017
  • Toàn văn Nghị quyết số 04-NQ/TW về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ - 15/01/2017
  • Thông tư 23-2015 Quy định xếp loại hạng giáo viên THPT công lập - 15/10/2015
  • Chấm dứt hiện tượng học sinh "ngồi nhầm lớp" - 14/10/2015
  • Kế hoạch của Chính phủ về việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp của nhân dân đối với Dự thảo của Bộ Luật Hình sự - 03/09/2015
  • Bộ Giáo dục: Chương trình phổ thông mới sẽ nhẹ nhàng hơn - 23/04/2015
  • Một số lưu ý về đề thi THPT quốc gia 2015 - 17/04/2015
  • Lời khuyên cho thí sinh khối A học, ôn thi THPT quốc gia - 14/04/2015
  • Chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ như thế nào? - 13/04/2015
  • Những chướng ngại vật còn lại trước kì thi đại học của các bạn 12 - 08/04/2015
  • Ngày mai thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT quốc gia - 31/03/2015
  • Bộ Giáo dục công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia - 31/03/2015
  • Cách ghi 19 mục của phiếu đăng ký dự thi Kỳ thi THPT quốc gia - 26/03/2015
  • Bộ Giáo dục công bố lịch thi THPT Quốc gia - 19/03/2015
  • Bộ Giáo dục hướng dẫn ôn tập kỳ thi THPT Quốc gia - 18/03/2015
  • Những vật dụng teen được mang vào phòng thi - 03/03/2015
  • Bộ Giáo dục không ban hành cấu trúc đề thi - 02/03/2015
  • 5 thay đổi lớn nhất của quy chế thi tốt nghiệp, ĐH, CĐ 2015 - 27/02/2015
  • Công bố chính thức quy chế thi tốt nghiệp, ĐH, CĐ 2015 - 26/02/2015
  • Bộ trưởng GD-ĐT: Đổi mới giáo dục như một mệnh lệnh cuộc sống! - 19/02/2015
  • Thí sinh không thiệt khi xét tuyển năm 2015 - 07/02/2015
  • Sẽ giữ lại thang điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia - 23/01/2015
  • Một số vấn đề kỳ thi THPT Quốc Gia - 23/01/2015
  • Không xếp loại tốt nghiệp năm 2015 - 18/01/2015
  • Thông tin mới về Kỳ thi THPT Quốc gia - 10/10/2014
  • Chính thức chốt phương án thi năm 2015: Thi trong 4 ngày - 09/09/2014
  • Hôm nay 9-9, công bố phương án tổ chức kỳ thi quốc gia - 09/09/2014
  • Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giáo dục sớm công bố phương án một kỳ thi chung - 06/09/2014
  • Môn Ngoại ngữ: Nộp phần thi trắc nghiệm mới làm tự luận - 03/04/2014
  • Lịch thi Đại học, Cao đẳng Năm 2014 - 17/03/2014
  • Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ 7 về đổi mới giáo dục - 17/03/2014
  • Giảm thời gian làm bài thi tốt nghiệp Toán, Văn - 01/03/2014
  • Nên bốc thăm hai môn không bắt buộc - 19/02/2014
  • Năm nay thi tốt nghiệp 4 môn - 13/02/2014
  • Kiến nghị sáp nhập thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học - 09/01/2014
  • Đề xuất thi tốt nghiệp 4 môn - 02/01/2014
  • Có thể bỏ kỳ thi đại học, cao đẳng - 21/09/2013
  • Thư Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới - 29/08/2013
  • Đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT 2013 - 04/06/2013
  • Những lưu ý “bỏ túi” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 - 28/05/2013
  • Lịch thi tốt nghiệp THPT 2013 - 13/04/2013
  • Sẽ có 2 mức điểm sàn ĐH, CĐ 2013 - 02/04/2013
  • Không được cắt xén chương trình để ôn thi tốt nghiệp THPT - 02/04/2013
  • Thông báo môn thi tốt nghiệp năm 2013 - 01/04/2013
  • Nên tăng điểm sàn đại học, cao đẳng - 20/03/2013
  • Bộ GD sửa quy chế cấm phát tán tiêu cực thi tốt nghiệp - 01/03/2013
  • Toàn văn phát biểu chúc Tết của Tổng Bí thư - 08/02/2013
  • Quyết định Thành lập BTC Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2012 - 01/11/2012
  • Thông báo của Trung tâm CNTT-NN Sở GD&ĐT Quảng Trị về lịch học Anh văn - 24/10/2012
  • Thông báo của Trung tâm CNTT-NN Sở GD&ĐT Quảng Trị - 11/10/2012
  • Thừa Thiên - Huế: Cấm HS lớp 1 đến 12 mặc đồng phục trường vào quán Internet - 10/10/2012
  • Thể lệ cuộc thi "Khoảnh khắc trên đường 2012" - 03/10/2012
  • 10 "khối óc" thông minh nhất thế giới - 01/09/2012
  • Người Việt trẻ làm toán ở Mỹ rất triển vọng - 27/08/2012
  • Bộ GD-ĐT: Tránh hình thức phô trương trong lễ khai giảng - 26/08/2012
  • Nam sinh 9,5 điểm tiếng Anh phản bác đáp án của Bộ - 14/08/2012
  • QĐ khen thưởng của Giám đốc SGD-ĐT Quảng Trị 2012 - 29/07/2012
  • Nghi đề toán được chuyển từ phòng thi ra ngoài - 04/07/2012
  • Giữ nguyên kết quả Đường lên đỉnh Olympia - 02/07/2012
  • Nghi án “lộ đề” Đường lên đỉnh Olympia - 27/06/2012
  • Nở rộ lớp đại học học phí cao - 25/06/2012
  • Mẹo phá "bẫy" trong đề thi trắc nghiệm - 24/06/2012
  • Chuyện chưa kể về lá cờ khổng lồ nơi đảo Trường Sa - 19/06/2012
  • Cả nước đậu tốt nghiệp THPT 97,63% - 19/06/2012
  • Ân tình gửi lại Trường Sa - 12/06/2012
  • Bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp trung học gây chấn động nước Mỹ - 12/06/2012
  • Ngày 14/6, có kết quả chấm thi tốt nghiệp THPT - 07/06/2012
  • Đề thi và đáp án tham khảo môn Anh văn TN-THPT năm 2012 - 05/06/2012
  • Đề thi và đáp án chính thức môn Toán TN-THPT năm 2012 - 05/06/2012
  • Đề thi và đáp án tham khảo môn Địa lý TN-THPT năm 2012 - 05/06/2012
  • Đề thi và đáp án tham khảo môn Lịch sử TN-THPT năm 2012 - 05/06/2012
  • Đề thi và đáp án tham khảo môn Hóa học TN-THPT năm 2012 - 05/06/2012
  • Đề thi và đáp án tham khảo môn Văn TN-THPT năm 2012 - 05/06/2012
  • Mùa hè không chỉ dành để học - 31/05/2012
  • Ôn thi tốt nghiệp môn Địa lý: Nên tận dụng tối đa Atlat - 28/05/2012
  • Danh mục ngành tuyển thẳng ĐH-CĐ 2012 - 28/05/2012
  • Ghi hồ sơ ĐKDT không chính xác phải làm sao? - 28/05/2012
  • Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2012 - 26/05/2012
  • Cách ôn tập để đạt điểm cao môn Toán - 28/05/2012
  • Đừng để mất điểm ở kỳ thi tốt nghiệp THPT - 26/05/2012
  • Ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2012-2013 - 23/05/2012
  • Thí sinh cần sớm có định hướng - 28/05/2012
  • Gần 650.000 hồ sơ đăng ký dự thi vào khối A - 23/05/2012
  • Quy định thống nhất trên toàn quốc về thu và quản lý tiền học thêm - 27/05/2012
  • Công bố Những điều cần biết về tuyển sinh - 23/05/2012
  • Tìm kiếm

    Tuyển sinh lớp 10

    Kế hoạch tuần

    Tiện ích

    Học sinh tiêu biểu

    Họ tên: Ngô Đức Linh

    Thông tin: Lớp 12B5 - Khóa 2009-2012

    Thành tích: Giải Nhì HSG Tỉnh môn Giải Toán trên MTCT năm 2011-2012; Giải Nhì HSG Tỉnh môn Toán 12 năm 2011-2012

    Họ tên: Nguyễn Ngọc Tuấn

    Thông tin: Lớp 12A1 - Khóa 2009-2012

    Thành tích: Giải KK HSG Tỉnh môn Giải Toán trên MTCT năm 2011-2012

    Họ tên: Nguyễn Thị Hoàng Nhi

    Thông tin: Lớp 12A1 - Khóa 2009-2012

    Thành tích: Giải KK HSG Tỉnh môn Giải Toán trên MTCT năm 2011-2012

    Họ tên: Đoàn Thị Lan

    Thông tin: Lớp 12A1 - Khóa 2009-2012

    Thành tích: Giải KK HSG Tỉnh môn Giải Toán trên MTCT năm 2011-2012

    Họ tên: Đinh Hoàng Dũng

    Thông tin: 11A2-Khóa 2010-2013

    Thành tích: Thủ khoa Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên Tỉnh Quảng Trị 2012

    Họ tên: Nguyễn Chơn Quang

    Thông tin: A1-Khóa 2009-2012

    Thành tích: Giải 3 HSG Giải toán trên MTCT Tỉnh 2012; Giải 3 HSG Toán 12 Tỉnh 2012;

    Họ tên: Nguyễn Anh Tuấn

    Thông tin: A1-Khóa 2010-2013

    Thành tích: Giải 2 Tin học trẻ Quảng Trị 2012; Giải KK HSG Tin học 11 Tỉnh; Giải KK HSG Tin học 12 Tỉnh

    Họ tên: Nguyễn Đức Minh

    Thông tin: A2-Khóa 2010-2013

    Thành tích: Giải 3 Tin học trẻ Quảng Trị 2012; Giải 2 HSG Tin học 11 Tỉnh; Giải KK HSG Tin học 12 Tỉnh

    Họ tên: Lê Văn Toàn

    Thông tin: A2-Khóa 2010-2013

    Thành tích: Giải 2 Tin học Trẻ Quảng Trị 2012; Giải KK HSG Tin học 11 Tỉnh

    Họ tên: Trịnh Công Lý

    Thông tin: B4-Khóa 2010-2013

    Thành tích: Giải 3 HSG Tin học 11 Tỉnh

    Họ tên: Mai Chiếm Phước

    Thông tin: B7-Khóa 2009-2012

    Thành tích: Giải 3 HSG Tin học 12 Tỉnh

    Ủng hộ nhà trường

    Họ tên: Ông Đoàn Luyến

    Thông tin: GĐ Công ty TNHH Đoàn Luyến

    Đóng góp: Tặng thưởng 5 HS đạt giải HSG Giải toán trên MTCT 2011-2012 2.500.000

    Họ tên: Ông Lê Văn Thành (cựu học sinh)

    Thông tin: Giám đốc Công ty Ánh Dương - TP HCM

    Đóng góp: Tặng 2.000.000 VNĐ cho Câu lạc bộ Toán.

    Họ tên: Ông Hồ Sỹ Quảng

    Thông tin: Ngân hàng AGRIBANK Cam Lộ - Quảng Trị

    Đóng góp: Tặng 500.000 VNĐ cho học sinh nghèo vượt khó Lớp 10A1

    Đại học Duy Tân

    Thống kê truy cập

    Bản quyền thuộc Trường THPT Lê Lợi - Quảng Trị.
    Trưởng ban biên tập: Nguyễn Thị Hồng Khuyên.
    Thường trực: Đặng Hoàng Quý
    Địa chỉ: 87 Lê Lợi - Đông Hà - Quảng Trị, ĐT: (0233) 3854 800, Fax: (0233) 3859 728
    Thiết kế bởi Trung tâm PT CNTT - VNPT Quảng Trị. ĐT 0233. 3556911.