Chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Trường THPT Lê Lợi 1998-2018 - Chúc quý thầy cô cùng các em học sinh một năm học mới vui, khỏe và thành công!

Bài hát truyền thống

Thư viện hình ảnh

Liên kết nhanh

Trang nhất » HOẠT ĐỘNG NHÀ TRƯỜNG » Tin tức tổng hợp

Đề thi và đáp án tham khảo môn Văn TN-THPT năm 2012
Ngày tạo: 05/06/2012   Lượt xem: 1828

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO          KỲ THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 2012

                                                    Môn Thi : NGỮ VĂN -  Giáo Dục Trung Học Phổ Thông

                                                 Thời gian làm bài : 150 phút, không kể thời gian phát đề

       ĐỀ THI CHÍNH THỨC                                                        

 

I. PHẦN CHUNG CHO CÁC THÍ SINH : (5.0 điểm)

Câu 1. (2,0 điểm)

            Trong phần cuối tác phẩm Số phận con người, nhà văn M. Sô-lô-khốp viết:

            Hai con người côi cút, hai hạt cát đã bị sức mạnh phũ phàng của bão tố chiến tranh thổi bạt tới những miền xa lạ…

                                                            (Ngữ văn 12, Tập hai, tr.123, NXB Giáo dục – 2008)

            Hai con người được nói đến ở trên là những nhân vật nào ? Vì sao tác giả gọi họ là hai con người côi cút? Hình ảnh hai hạt cát trong câu văn có ý nghĩa gì?

Câu 2.(3.0 điểm)          

            Thói dối trá là biểu hiện của sự suy thoái về đạo đức trong đời sống xã hội.

            Viết một bài văn ngắn (khoảng 400 từ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến trên.

II. PHẦN RIÊNG – PHẦN TỰ CHỌN : (5,0 điểm)

Thí sinh chỉ được làm một trong hai câu (câu 3.a hoặc câu 3.b)

Câu 3.a. Theo chương trình Chuẩn (5.0 điểm)

            Phân tích đoạn thơ sau trong bài Việt Bắc của nhà thơ Tố Hữu:

                                    Ta đi ta nhớ những ngày

                        Mình đây  ta đó, đắng cay ngọt bùi…

                                    Thương nhau, chia củ sắn lùi

                        Bát cơm sẻ nửa, chăn sui đắp cùng.

                                    Nhớ người mẹ nắng cháy lưng

                        Địu con lên rẫy, bẻ từng bắp ngô.

                                    Nhớ sao lớp học i tờ

                        Đồng khuya đuốc sáng những giờ liên hoan

                                    Nhớ sao ngày tháng cơ quan

                        Gian nan đời vẫn ca vang núi đèo.

                                    Nhớ sao tiếng mõ rừng chiều

                        Chày đêm nện cối đều đều suối xa…

 

                                                            (Ngữ văn 12, Tập một, tr.111, NXB Giáo dục – 2009)

                                   

Câu 3.b. Theo chương trình Nâng cao (5.0 điểm)

            Phân tích hình tượng sông Đà trong tác phẩm Người lái đò Sông Đà của nhà văn Nguyễn Tuân (phần trích trong Ngữ văn 12 Nâng cao, Tập một, NXB Giáo dục – 2009)

 

BÀI GIẢI GỢI Ý

Câu 1. (2,0 điểm)

          - Hai con người được nói đến ở trên là cựu chiến binh Nga Xô-cô-lốp và bé Va-ni-a. mồ côi. Họ là hai con người côi cút, vì đây là những con người có số phận đau thương mất mát do chiến tranh phát xít gây nên.

- Hình ảnh hai hạt cát trong câu văn gợi liên tưởng đến thân phận nhỏ bé của con người trước bão tố của chiến tranh và nỗi nhọc nhằn mưu sinh trong đời thường. Từ đó, thể hiện nỗi băn khoăn, lo lắng tác giả về tương lai các nhân vật nhưng khâm phục, tin tưởng ở lòng nhân ái và bản lĩnh của con người Nga. Đồng thời đặt ra vấn đề xã hội cũng cần quan tâm đến cá nhân con người, nhất là những người có đóng góp, hi sinh lớn cho cộng đồng. Những hình ảnh này đã góp phần làm rõ tư tưởng nhân đạo sâu sắc của nhà văn Sô-lô-khốp trong tác phẩm Số phận con người.

Câu 2.

            1) Mở bài :

            - Giới thiệu luận đề : “Thói dối trá là biểu hiện của sự suy thoái về đạo đức trong đời sống xã hội.

            - Chuyển ý.

            2) Thân bài :

            a. Giải thích : thế nào là dối trá; suy thoái về đạo đức.

            - Dối trá là không trung thực, không thành thật, nói và làm không thống nhất với nhau nhằm một mục đích không tốt đẹp.

            - Suy thoái về đạo đức là không tuân theo những chuẩn mực đạo đức mà xã hội quy định, là sự suy sụp và băng hoại về đạo đức. Ví dụ : sống bên trong một đằng, bên ngoài một nẻo; “khẩu phật tâm xà”; không tôn trọng luật pháp…

            b. Bàn luận :

            - Vì sao nói dối trá là biểu hiện của sự suy thoái về đạo đức trong đời sống xã hội?

            + Làm cho mọi người nhìn nhận vấn đề không đúng với bản chất theo ý đồ của mình (dẫn chứng).

            + Làm cho mọi chuẩn mực không được nhìn nhận đúng (dẫn chứng).

            + Gây ra nhiều tác hại nguy hiểm về đạo đức, làm cho cuộc sống không ổn định (dẫn chứng).

+ Tạo ra sự đau khổ và căm ghét trong lòng người khác khi họ biết mình bị dối trá (dẫn chứng).

- Làm thế nào để ngăn chặn thói dối trá trong xã hội :

+ Từ trong gia đình, nhà trường, xã hội phải tôn trọng mọi chuẩn mực về đạo đức đã được quy định.

+ Bản thân mỗi người phải ý thức dối trá được hôm nay không dối trá được mãi mãi.

+ Tuy nhiên đôi khi có những lời nói dối “nhân đạo”. Ví dụ : không nói với người bệnh khi họ bị bệnh nan y hoặc khi muốn dấu đi một sự thật có thể gây nguy hiểm cho người khác.

            c. Mở rộng :

            - Sống trung thực là biểu hiện cao đẹp nhất của người có nhân cách.

            - “Vương quốc của những người nói dối rộng khắp thế gian” chúng ta cần kiên trì, bình tĩnh và có bản lĩnh khi sống chung với những người nói dối, kiên quyết đấu tranh để loại bỏ thói nói dối.

            3) Kết luận :

            - Khẳng định “Thói dối trá là biểu hiện của sự suy thoái về đạo đức trong đời sống xã hội”.

            - Nêu bài học về nhận thức và hành động của bản thân.

II. PHẦN RIÊNG – PHẦN TỰ CHỌN (5,0 điểm)

Câu 3.a.

Đây là phần nghị luận văn học. Thí sinh được chọn một trong hai đề. Dù làm đề nào thí sinh cũng phải đáp ứng những yêu cầu cơ bản của đề. Về nội dung, thí sinh có thể triển khai vấn đề một cách đa dạng theo nhận thức của mình. Sau đây là một số gợi ý mà bài viết của thí sinh cần có :

Với câu 3a

            1) Giới thiệu tác giả :

Tố Hữu là một trong những lá cờ đầu của nền văn nghệ cách mạng Việt Nam . Các chặng đường thơ của Tố Hữu luôn gắn bó và phản ánh chân thật những chặng đường cách mạng , những chặng đường vận động trong quan điểm tư tưởng và bản lĩnh nghệ thuật của chính nhà thơ.

            2) Giới thiệu bài thơ và đoạn thơ :

Chiến dịch Điện Biên Phủ thắng lợi. Hiệp định Giơ-ne-vơ được ký kết. Tháng 10/1954, trung ương Đảng, chính phủ và Hồ Chủ tịch từ giã Việt Bắc về lại Thủ đô Hà Nội. Một trang lịch sử mới của dân tộc đã mở ra. Tố Hữu là một trong số những cán bộ kháng chiến từng sống gắn bó nhiều năm với Việt Bắc, nay từ biệt chiến khu để về xuôi. Sự  kiện lịch sử đó đã mang lại cho Tố Hữu cảm xúc để viết nên bài thơ Việt Bắc .

            Đoạn thơ trong đề bài thuộc phần lời thơ của người cán bộ cách mạng về xuôi trả lời người Việt Bắc. Toàn bộ đoạn thơ thể hiện tình cảm thương nhớ của người cán bộ cách mạng đối với cảnh vật, con người, kỷ niệm ở Việt Bắc trong những năm kháng chiến vừa qua.

            3) Phân tích:

- Trước hết, đó là tình cảm thương nhớ đối với kỷ niệm những ngày tháng đồng cam cộng khổ (4 câu đầu).

+ Từ xưng hô “mình, ta” : thể hiện mối quan hệ gắn bó giữa người cán bộ cách mạng và Việt Bắc.

+ Ta đi ta nhớ, mình đây ta đó : kết cấu đối xứng thể hiện giọng thơ rắn rỏi, nói lên tình cảm gắn bó tha thiết, nhớ thương của người cán bộ đối với Việt Bắc.

+ Đắng cay, ngọt bùi : từ ngữ tương phản nói lên kỷ niệm phong phú, sâu sắc của cán bộ trong những tháng ngày gian khổ nơi Việt Bắc và với người dân Việt Bắc.

+ Chia, sẻ, đắp cùng : những động từ bộc lộ tình cảm đồng cam cộng khổ của Việt Bắc và cách mạng.

- 2 câu tiếp : Trong nỗi nhớ của người cán bộ, hình ảnh người dân Việt Bắc hiện lên chân thật và đầy xúc động với hình ảnh “người mẹ nắng cháy lưng / địu con lên rẫy, bẻ từng bắp ngô”. Đó là người lao động nghèo khổ, neo đơn nhưng dạt dào ân tình với cách mạng, không ngại vất vả, cực khổ lao động góp phần tạo nên lương thực cho cách mạng nuôi quân. Hình ảnh thơ giàu sức gợi, phản ánh tình cảm sắc son của đồng bào dân tộc đối với cách mạng.

+ Nắng cháy lưng : hình ảnh hiện thực có sức gợi thời tiết khắc nghiệt, qua đó nói lên sự vất vả, gian khổ.

+ Địu con lên rẫy : lời thơ giản dị, cũng là hình ảnh hiện thực, gợi lên hoàn cảnh neo đơn của người mẹ dân tộc.

+ Từ đó tình cảm sắc son cao đẹp của người dân tộc đối với cách mạng càng hiện lên rõ nét.

- 4 câu tiếp theo : Con người và cảnh vật gắn bó với nhau. Nhớ về con người Việt Bắc, người cán bộ cách mạng lại nhớ trở lại những kỷ niệm gắn bó ở Việt Bắc. Đó là kỷ niệm với những lớp học bình dân học vụ (lớp học i tờ), những đêm liên hoan văn nghệ giữa núi rừng, những ngày tháng công tác ở cơ quan, gian nan nhưng lạc quan, đầy ắp yêu thương với tiếng hát , tiếng ca vang dội cả núi rừng.

+ Đồng khuya đuốc sáng : lời thơ gợi lên hình ảnh những đêm liên hoan văn nghệ, vui vẻ tưng bừng nơi rừng núi.

+ Ca vang núi đèo : lời thơ mang tính chất ẩn dụ, phản ánh tinh thần lạc quan, tình cảm đoàn kết gắn bó giữa cách mạng và người dân Việt Bắc.

- 2 câu cuối : cảnh vật Việt Bắc với nét gợi cảm trong buổi chiều và đêm tối, hiện lên sống động, tha thiết trong nỗi nhớ của người cán bộ về xuôi.

+ Từ nghi vấn “sao” kết hợp với “nhớ” làm cho giọng thơ trở nên tha thiết, phù hợp với tâm trạng của người cán bộ cách mạng về xuôi.

+ Rừng chiều, suối xa : hình ảnh thơ gợi lên khung cảnh trữ tình, gợi cảm của núi rừng Việt Bắc.

+ Cảnh vật được mô tả với chi tiết về âm thanh (tiếng mỏ, chày đêm nện cối) thể hiện khung cảnh đặc trưng của núi rừng. Am thanh vang vọng gợi tới những ký ức xa xôi nhưng tha thiết và đầy ám ảnh trong tâm tư của những kẻ chia li.

- Xuyên suốt phần thơ là sự hiện diện của điệp từ “nhớ” được sử dụng 5 lần, trong đó 3 lần được kết hợp với từ “sao” đã tạo nên giọng thơ đầy ắp cảm xúc, đầy ắp nhớ thương ở người cán bộ ra đi.

            4) Đánh giá :

- Về nội dung : cả phần thơ là một khúc tình ca tha thiết thể hiện nỗi nhớ của người cán bộ về xuôi với cảnh vật và con người Việt Bắc. Nó có cội nguồn sâu xa từ tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào về sức mạnh của nhân dân, truyền thống ân nghĩa, đạo lí thuỷ chung của dân tộc Việt Nam. Phần thơ khắc sâu lời nhắn nhủ của Tố Hữu : Hãy nhớ mãi và phát huy truyền thống yêu nước quý báu, anh hùng, bất khuất, nhân nghĩa thủy chung của cách mạng, của con người Việt Nam.

- Về nghệ thuật :

+ Cấu tứ của bài thơ là cấu tứ của ca dao với hai nhân vật trữ tình là ta mình, người ra đi và người ở lại đối đáp với nhau. Nhưng ở đây, cấu tứ đó được thể hiện một cách gián tiếp qua việc sử dụng từ “mình, ta” trong lời của người cán bộ cách mạng.

+ Tố Hữu đã phát huy được nhiều thế mạnh của thể lục bát truyền thống. Nhà thơ rất chú ý sử dụng kiểu tiểu đối của ca dao, chẳng những có tác dụng nhấn mạnh ý mà còn tạo ra nhịp điệu uyển chuyển, cân xứng, hài hoà, làm cho lời thơ dễ nhớ, dễ thuộc, thấm sâu vào tâm tư.

+ Về ngôn ngữ, Tố Hữu chú ý sử dụng lời ăn tiếng nói của nhân dân rất giản dị, mộc mạc nhưng cũng rất sinh động để tái hiện lại một thời cách mạng và kháng chiến đầy gian khổ mà dạt dào tình nghĩa.

5) Tổng kết : Đây chỉ là một đoạn thơ 12 câu trong tổng số 150 câu của bài thơ nhưng những thành công của nó về nội dung và nghệ thuật có thể xem là tiêu biểu cho giá trị của cả bài thơ. Mỗi câu thơ, lời thơ của đoạn thơ này một khi đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng người đọc sẽ tạo nên được những rung động, những nghĩ suy để nhớ mãi lời nhắn nhủ về ân tình thủy chung, đoàn kết gắn bó giữa cách mạng và nhân dân như ý nghĩa sâu xa của thông điệp mà Tố Hữu muốn nhắn gửi trong bài thơ này.

 

Câu 3.b. (Không bắt buộc, nhưng thí sinh cũng nên nêu khái niệm về thể loại Tùy bút: là thể thể loại văn học trung gian giữa tự sựtrữ tình)

A. SÔNG ĐÀ HUNG BẠO, HIỂM ÁC (Vẻ đẹp kì vĩ và dữ dội của thiên nhiên Tây Bắc)

            1. Sông Đà hung bạo  

- Nét dữ dội đầu tiên của con sông là những thác nước gầm réo muôn đời:

            Tiếng nước thác nghe như là oán trách gì, rồi lại như là van xin, rồi lại như là khiêu khích, giọng gằn mà chế nhạo. Thế rồi nó rống lên như tiếng một ngàn con trâu mộng đang lồng lộn giữa rừng vầu, rừng tre nứa nổ lửa, đang phá tuông rừng lửa cùng gầm thét với đàn trâu da cháy bùng bùng.

            - Con sông chợt trở nên hung bạo hơn khi sóng nước reo hò làm thanh viện cho đá, mặt nước hò la vang dậy quanh mình ùa vào mà bẻ gãy cán chèo (...). Có lúc chúng đội cả thuyền lên.

            2. Sông Đà hiểm ác

            - Có những quãng sông đầy thác ghềnh, lòng sông như bày một thạch trận chực nuốt chìm những con thuyền non tay lái:

            Mới thấy rằng đây là nó bày thạch trận trên sông. Đám tảng, đám hòn chia làm ba hàng chặn ngang trên sông, đòi ăn chết cái thuyền.

            - Phép nhân hóa được tận dụng để tả thạch trận mà khúc sông đã bày ra theo một chiến thuật hiểm ác:

            Vòng đầu vừa rồi nói mở ra năm cửa trận, có bốn cửa tử một cửa sinh, cửa sinh này nằm nằm lập lờ phía tả ngạn sông. Vòng thứ hai tăng thêm nhiều cửa tử để đánh lừa con thuyền vào, và cửa sinh lại bố trí lệch qua phía bờ hữu ngạn.

            Bên cạnh hình ảnh hung bạo, hiểm ác là hình ảnh con sông Đà hiền hòa, thơ mộng, hai bờ sông tràn đầy cảnh sắc tươi vui.

B. SÔNG ĐÀ THƠ MỘNG, HIỀN HÒA

            1. Con sông thơ mộng được mô tả từ trên cao: Con Sông Đà tuôn dài như một áng tóc trữ tình, đầu tóc, chân tóc ẩn hiện trong mây trời Tây Bắc...

            Nước sông đổi thay tùy mùa tiết: Mùa xuân dòng xanh như ngọc bích... Mùa thu nước sông Đà lừ lừ chín đỏ...

            2. Con sông hiền hòa

            - Có những quãng ven sông lặng tờ: Hình như từ đời Lí, đời Trần, đời Lê, quãng sông này cũng lặng tờ đến thế mà thôi bờ sông hồn nhiên như một nỗi niềm cổ tích tuổi xưa.

            - Nét hiền hòa ấy làm cho cảnh vật trở nên gợi cảm, làm cho khách trên đò chợt mơ màng như nghe tiếng con hươu đang thủ thỉ: "Hỡi ông khách Sông Đà, có phải ông cũng vừa nghe thấy một tiếng còi sương (...) của một chuyến xe lửa đầu tiên" trong tưởng tượng của tác giả.

            - Biện pháp nhân hóa và ẩn dụ được vận dụng: Và con sông như đang lắng nghe những giọng nói êm êm của người xuôi, và con sông đang trôi những con đò mình nở chạy buồm vải...

            3. Hai bờ sông Đà tràn ngập cảnh sắc tươi vui của một cuộc sống mới đang bắt đầu, nương ngô nhú lên mấy lá ngô non đầu mùa (...) một đàn hươu cúi đầu ngốn búp cỏ tranh đẫm sương đêm (...), đàn cá đầm xanh quẫy vọt lên mặt sông bụng trắng như bạc rơi thoi.

            Nhìn chung, cái đẹp của sông Đà có khi do những nét hùng tráng, dữ dội, có khi từ những dáng nét, thanh sắc êm dịu, mượt mà được thể hiện bằng một phong cách độc đáo, tài hoa với những hình ảnh chọn lọc, từng ngôn từ chuẩn mực, tài hoa,  câu, đoạn văn giàu tính nhạc.

C. Cái tôi trữ tình của tác giả.

- Giọng điệu trữ tình tha thiết qua những câu văn bộc lộ tình yêu tha thiết về quê hương dắt nước: Chao ôi, trong con sông….; Chao ôi, thấy thèm được giật mình…

- Nhìn sông Đà như một cố nhân

III. KẾT LUẬN

-          Nguyễn Tuân nhìn thiên nhiên và con người trong hòan cảnh khắc nghiệt, đồng thời cảm nhận thiên nhiên và con người ở cả phương diện thẩm mĩ, tài hoa.

-          Hình tượng hóa quê hương, đất nước sau khi hòa bình lập lại qua hình ảnh con sông đầy sức sống.

            Sông Đà nói chung và Người lái đò sông Đà chính là áng thơ trữ tình bằng văn xuôi ca ngợi tổ quốc giàu đẹp, thể hiện niềm tin yêu cuộc sống mới đang diễn ra trên đất nước ta.

Trích Tuổi Trẻ

 



Các tin khác:
  • Không có đề minh hoạ mới mà sẽ có tài liệu hướng dẫn dạy học - ôn tập thi THPT Quốc gia 2017-2018? - 06/10/2017
  • Toàn văn Nghị quyết số 04-NQ/TW về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ - 15/01/2017
  • Thông tư 23-2015 Quy định xếp loại hạng giáo viên THPT công lập - 15/10/2015
  • Chấm dứt hiện tượng học sinh "ngồi nhầm lớp" - 14/10/2015
  • Kế hoạch của Chính phủ về việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp của nhân dân đối với Dự thảo của Bộ Luật Hình sự - 03/09/2015
  • Bộ Giáo dục: Chương trình phổ thông mới sẽ nhẹ nhàng hơn - 23/04/2015
  • Một số lưu ý về đề thi THPT quốc gia 2015 - 17/04/2015
  • Lời khuyên cho thí sinh khối A học, ôn thi THPT quốc gia - 14/04/2015
  • Chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ như thế nào? - 13/04/2015
  • Những chướng ngại vật còn lại trước kì thi đại học của các bạn 12 - 08/04/2015
  • Ngày mai thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT quốc gia - 31/03/2015
  • Bộ Giáo dục công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia - 31/03/2015
  • Cách ghi 19 mục của phiếu đăng ký dự thi Kỳ thi THPT quốc gia - 26/03/2015
  • Bộ Giáo dục công bố lịch thi THPT Quốc gia - 19/03/2015
  • Bộ Giáo dục hướng dẫn ôn tập kỳ thi THPT Quốc gia - 18/03/2015
  • Những vật dụng teen được mang vào phòng thi - 03/03/2015
  • Bộ Giáo dục không ban hành cấu trúc đề thi - 02/03/2015
  • 5 thay đổi lớn nhất của quy chế thi tốt nghiệp, ĐH, CĐ 2015 - 27/02/2015
  • Công bố chính thức quy chế thi tốt nghiệp, ĐH, CĐ 2015 - 26/02/2015
  • Bộ trưởng GD-ĐT: Đổi mới giáo dục như một mệnh lệnh cuộc sống! - 19/02/2015
  • Thí sinh không thiệt khi xét tuyển năm 2015 - 07/02/2015
  • Sẽ giữ lại thang điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia - 23/01/2015
  • Một số vấn đề kỳ thi THPT Quốc Gia - 23/01/2015
  • Không xếp loại tốt nghiệp năm 2015 - 18/01/2015
  • Thông tin mới về Kỳ thi THPT Quốc gia - 10/10/2014
  • Chính thức chốt phương án thi năm 2015: Thi trong 4 ngày - 09/09/2014
  • Hôm nay 9-9, công bố phương án tổ chức kỳ thi quốc gia - 09/09/2014
  • Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giáo dục sớm công bố phương án một kỳ thi chung - 06/09/2014
  • Môn Ngoại ngữ: Nộp phần thi trắc nghiệm mới làm tự luận - 03/04/2014
  • Lịch thi Đại học, Cao đẳng Năm 2014 - 17/03/2014
  • Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ 7 về đổi mới giáo dục - 17/03/2014
  • Giảm thời gian làm bài thi tốt nghiệp Toán, Văn - 01/03/2014
  • Nên bốc thăm hai môn không bắt buộc - 19/02/2014
  • Năm nay thi tốt nghiệp 4 môn - 13/02/2014
  • Kiến nghị sáp nhập thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học - 09/01/2014
  • Đề xuất thi tốt nghiệp 4 môn - 02/01/2014
  • Có thể bỏ kỳ thi đại học, cao đẳng - 21/09/2013
  • Thư Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới - 29/08/2013
  • Đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT 2013 - 04/06/2013
  • Những lưu ý “bỏ túi” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 - 28/05/2013
  • Lịch thi tốt nghiệp THPT 2013 - 13/04/2013
  • Sẽ có 2 mức điểm sàn ĐH, CĐ 2013 - 02/04/2013
  • Không được cắt xén chương trình để ôn thi tốt nghiệp THPT - 02/04/2013
  • Thông báo môn thi tốt nghiệp năm 2013 - 01/04/2013
  • Nên tăng điểm sàn đại học, cao đẳng - 20/03/2013
  • Bộ GD sửa quy chế cấm phát tán tiêu cực thi tốt nghiệp - 01/03/2013
  • Toàn văn phát biểu chúc Tết của Tổng Bí thư - 08/02/2013
  • Quyết định Thành lập BTC Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2012 - 01/11/2012
  • Thông báo của Trung tâm CNTT-NN Sở GD&ĐT Quảng Trị về lịch học Anh văn - 24/10/2012
  • Thông báo của Trung tâm CNTT-NN Sở GD&ĐT Quảng Trị - 11/10/2012
  • Thừa Thiên - Huế: Cấm HS lớp 1 đến 12 mặc đồng phục trường vào quán Internet - 10/10/2012
  • Thể lệ cuộc thi "Khoảnh khắc trên đường 2012" - 03/10/2012
  • 10 "khối óc" thông minh nhất thế giới - 01/09/2012
  • Người Việt trẻ làm toán ở Mỹ rất triển vọng - 27/08/2012
  • Bộ GD-ĐT: Tránh hình thức phô trương trong lễ khai giảng - 26/08/2012
  • Nam sinh 9,5 điểm tiếng Anh phản bác đáp án của Bộ - 14/08/2012
  • QĐ khen thưởng của Giám đốc SGD-ĐT Quảng Trị 2012 - 29/07/2012
  • Nghi đề toán được chuyển từ phòng thi ra ngoài - 04/07/2012
  • Giữ nguyên kết quả Đường lên đỉnh Olympia - 02/07/2012
  • Nghi án “lộ đề” Đường lên đỉnh Olympia - 27/06/2012
  • Nở rộ lớp đại học học phí cao - 25/06/2012
  • Mẹo phá "bẫy" trong đề thi trắc nghiệm - 24/06/2012
  • Chuyện chưa kể về lá cờ khổng lồ nơi đảo Trường Sa - 19/06/2012
  • Cả nước đậu tốt nghiệp THPT 97,63% - 19/06/2012
  • Ân tình gửi lại Trường Sa - 12/06/2012
  • Bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp trung học gây chấn động nước Mỹ - 12/06/2012
  • Ngày 14/6, có kết quả chấm thi tốt nghiệp THPT - 07/06/2012
  • Đề thi và đáp án tham khảo môn Anh văn TN-THPT năm 2012 - 05/06/2012
  • Đề thi và đáp án chính thức môn Toán TN-THPT năm 2012 - 05/06/2012
  • Đề thi và đáp án tham khảo môn Địa lý TN-THPT năm 2012 - 05/06/2012
  • Đề thi và đáp án tham khảo môn Lịch sử TN-THPT năm 2012 - 05/06/2012
  • Đề thi và đáp án tham khảo môn Hóa học TN-THPT năm 2012 - 05/06/2012
  • Đề thi và đáp án tham khảo môn Văn TN-THPT năm 2012 - 05/06/2012
  • Mùa hè không chỉ dành để học - 31/05/2012
  • Ôn thi tốt nghiệp môn Địa lý: Nên tận dụng tối đa Atlat - 28/05/2012
  • Danh mục ngành tuyển thẳng ĐH-CĐ 2012 - 28/05/2012
  • Ghi hồ sơ ĐKDT không chính xác phải làm sao? - 28/05/2012
  • Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2012 - 26/05/2012
  • Cách ôn tập để đạt điểm cao môn Toán - 28/05/2012
  • Đừng để mất điểm ở kỳ thi tốt nghiệp THPT - 26/05/2012
  • Ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2012-2013 - 23/05/2012
  • Thí sinh cần sớm có định hướng - 28/05/2012
  • Gần 650.000 hồ sơ đăng ký dự thi vào khối A - 23/05/2012
  • Quy định thống nhất trên toàn quốc về thu và quản lý tiền học thêm - 27/05/2012
  • Công bố Những điều cần biết về tuyển sinh - 23/05/2012
  • Tìm kiếm

    Tuyển sinh lớp 10

    Kế hoạch tuần

    Tiện ích

    Học sinh tiêu biểu

    Họ tên: Ngô Đức Linh

    Thông tin: Lớp 12B5 - Khóa 2009-2012

    Thành tích: Giải Nhì HSG Tỉnh môn Giải Toán trên MTCT năm 2011-2012; Giải Nhì HSG Tỉnh môn Toán 12 năm 2011-2012

    Họ tên: Nguyễn Ngọc Tuấn

    Thông tin: Lớp 12A1 - Khóa 2009-2012

    Thành tích: Giải KK HSG Tỉnh môn Giải Toán trên MTCT năm 2011-2012

    Họ tên: Nguyễn Thị Hoàng Nhi

    Thông tin: Lớp 12A1 - Khóa 2009-2012

    Thành tích: Giải KK HSG Tỉnh môn Giải Toán trên MTCT năm 2011-2012

    Họ tên: Đoàn Thị Lan

    Thông tin: Lớp 12A1 - Khóa 2009-2012

    Thành tích: Giải KK HSG Tỉnh môn Giải Toán trên MTCT năm 2011-2012

    Họ tên: Đinh Hoàng Dũng

    Thông tin: 11A2-Khóa 2010-2013

    Thành tích: Thủ khoa Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên Tỉnh Quảng Trị 2012

    Họ tên: Nguyễn Chơn Quang

    Thông tin: A1-Khóa 2009-2012

    Thành tích: Giải 3 HSG Giải toán trên MTCT Tỉnh 2012; Giải 3 HSG Toán 12 Tỉnh 2012;

    Họ tên: Nguyễn Anh Tuấn

    Thông tin: A1-Khóa 2010-2013

    Thành tích: Giải 2 Tin học trẻ Quảng Trị 2012; Giải KK HSG Tin học 11 Tỉnh; Giải KK HSG Tin học 12 Tỉnh

    Họ tên: Nguyễn Đức Minh

    Thông tin: A2-Khóa 2010-2013

    Thành tích: Giải 3 Tin học trẻ Quảng Trị 2012; Giải 2 HSG Tin học 11 Tỉnh; Giải KK HSG Tin học 12 Tỉnh

    Họ tên: Lê Văn Toàn

    Thông tin: A2-Khóa 2010-2013

    Thành tích: Giải 2 Tin học Trẻ Quảng Trị 2012; Giải KK HSG Tin học 11 Tỉnh

    Họ tên: Trịnh Công Lý

    Thông tin: B4-Khóa 2010-2013

    Thành tích: Giải 3 HSG Tin học 11 Tỉnh

    Họ tên: Mai Chiếm Phước

    Thông tin: B7-Khóa 2009-2012

    Thành tích: Giải 3 HSG Tin học 12 Tỉnh

    Ủng hộ nhà trường

    Họ tên: Ông Đoàn Luyến

    Thông tin: GĐ Công ty TNHH Đoàn Luyến

    Đóng góp: Tặng thưởng 5 HS đạt giải HSG Giải toán trên MTCT 2011-2012 2.500.000

    Họ tên: Ông Lê Văn Thành (cựu học sinh)

    Thông tin: Giám đốc Công ty Ánh Dương - TP HCM

    Đóng góp: Tặng 2.000.000 VNĐ cho Câu lạc bộ Toán.

    Họ tên: Ông Hồ Sỹ Quảng

    Thông tin: Ngân hàng AGRIBANK Cam Lộ - Quảng Trị

    Đóng góp: Tặng 500.000 VNĐ cho học sinh nghèo vượt khó Lớp 10A1

    Đại học Duy Tân

    Thống kê truy cập

    Bản quyền thuộc Trường THPT Lê Lợi - Quảng Trị.
    Trưởng ban biên tập: Nguyễn Thị Hồng Khuyên.
    Thường trực: Đặng Hoàng Quý
    Địa chỉ: 87 Lê Lợi - Đông Hà - Quảng Trị, ĐT: (0233) 3854 800, Fax: (0233) 3859 728
    Thiết kế bởi Trung tâm PT CNTT - VNPT Quảng Trị. ĐT 0233. 3556911.